10 phút có ngay đèn chùm xinh xắn siêu lạ mắt bằng vỏ chai nhựa bỏ đi

10 phút có ngay đèn chùm xinh xắn siêu lạ mắt bằng vỏ chai nhựa bỏ đi

 

Bạn có bao giờ thích thú khi xem những video hướng dẫn làm đồ handmade từ những vật liệu bỏ đi?  Bạn cũng muốn có những đồ handmade xinh xắn như vậy nhưng khi bắt tay vào làm thì vỡ mộng vì 1 đống lý do: không đủ nguyên liệu, lười đi thu gom đi mua những dụng cụ để làm,không có thời gian, không khéo tay, sản phẩm làm ra méo mó, k đẹp như trên video. Và bạn chẳng bao giờ muốn động tay vào làm đồ handmade nữa

Tuy nhiên, nếu được hướng dẫn làm 1 chiếc đèn chùm xinh xắn mà cách làm lại vô cùng đơn giản,  vật liệu thì có sẵn trong nhà, lại chỉ mất chưa đến 10 phút để thực hiện và căn phòng của bạn sẽ xinh lung linh nhờ chiếc đèn chùm mới lạ thì bạn có muốn cho đôi tay của mình thử sức một lần nữa không? Đừng suy nghĩ nữa, chúng ta bắt tay vào làm ngay thôi nào!!!

Đây là những thứ chúng mình cần chuẩn bị:

– Chai nhựa : Nên dùng chai Coca cola loại lớn, cuộn băng dính màu vàng
– Dây giấy xoắn màu tùy thích
– Dụng cụ: cưa cầm tay hoặc bất cứ vật dụng gì sắc có thể cưa, cắt được; kéo; keo sữa; dây đèn; cọ; bóng đèn

Bạn sẵn sàng chưa nào?

 

Bước 1:

Dùng cưa và cưa bỏ phần nắp của chiếc chai nằm trên phần cổ chai. Sau đó bạn hãy dán băng dính vào vị trí  mà cái chai phình lên chỗ thân chai rồi dùng dao cạo nhẹ nhàng làm sạch phần từ chỗ băng dính cho đến vị trí của cổ chai  để tạo độ nhám cho chiếc đèn.

Bước 2:

Dùng dây chun để buộc chặt phần miệng của phần cổ chai lại sau đó giữ  cho sợi dây không bị tuột ra rồi cẩn thận dán lại. lưu ý, hãy đặt dây màu da cam lên trên sợi dây chun rồi sau đó quấn. Vừa quấn các bạn vừa tiến hành phết keo sữa lên để  chúng có thể dính vào phần vỏ chai. Các bạn cứ quấn cho đến khi hết phần thân chai nhé.

Bước 3:

Vậy là qua bước khó nhất rồi. Ở bước này,  các bạn hãy đặt tay lên trên phần cổ chai rồi xoay thật  nhẹ để lớp giấy có thể bong ra khỏi bề mặt của chiếc vỏ chai, nhớ làm thật nhẹ thôi nhé. Sau đó, thật khéo léo, bạn hãy đưa phần mẫu giấy mình đã quấn kéo ra khỏi phần bên ngoài của chiếc vỏ chai. Ở bước này chỉ cần thật nhẹ nhàng thôi là được phải không?

Bước 4:

Hãy làm  tương tự như vậy các bạn hãy làm thêm với một vài màu khác để tạo thành một chùm đèn nhiều màu sắc thật ấn tượng nhé.

Bước 5:

Cuối cùng, để hoàn thiện chiếc đèn, các bạn chỉ cần gắn thêm phần chuôi đèn cùng với bóng đèn với chiếc đèn vừa làm là xong rồi. Vậy là bạn đã có thể trang trí cho ngôi nhà của mình.

Công dụng của chiếc đèn chùm làm từ vỏ chai:

Làm đẹp, phát sáng cho căn phòng

  • Công dụng đầu tiên không thể không nhắc đến đó là chiếc đèn chùm này sẽ giúp cho không gian phòng của bạn sáng hơn, đẹp hơn và mới mẻ hơn rất nhiều. Bạn sẽ không còn cảm thấy nhàm chán khi bước vào phòng với chiếc đèn đơn điệu. Một chiếc đèn mới mà lại là chiếc đèn do chính tay mình làm ra chắc chắn sẽ khiến bạn trân trọng và vui vẻ mỗi ngày khi nhìn thấy nó, đôi khi nó sẽ tạo cảm hứng giúp bạn làm việc tốt hơn đấy!

Giảm thiểu rác thải nhựa – bảo vệ môi trường

  • Công dụng thứ hai đó là chiếc đèn này sẽ góp phần vào việc giảm thiểu rác thải nhựa. Theo thống kê, hiện có hơn 46000 rác thải nhưa đang trôi nổi trên 1 dặm vuông biển của chúng ta. Và mỗi ngày người Việt Nam thải ra hơn 2500 tấn chai nhựa ra ngoài môi trường.  Chất thải nhựa rất khó xử lý. Để phân hủy hoàn toàn một mẩu rác nhựa phải mất đến 450 năm. Điều này gây ra những hậu quả khủng khiếp cho môi trường và sức khỏe của chính chúng ta. Nó làm tăng hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu, ô nhiễm nguồn nước, giết chết nhiều loài sinh vật. Vậy nên để góp phần bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta từ hậu quả của rác thải nhựa, bên cạnh việc hạn chế dùng đồ nhựa chúng ta cũng có thể tái chế lại những đồ nhựa đã sử dụng thành những vật dụng hữu ích.

 

Để làm một sản phẩm handmade không quá khó phải không? Hi vọng bạn và căn phòng của bạn sẽ ưng ý với chiếc đèn vừa rẻ, đẹp lại bảo vệ môi trường này nhé! ♥

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

source https://litteritcostsyou.org/10-phut-co-ngay-den-chum-xinh-xan-sieu-la-mat-bang-vo-chai-nhua-bo-di/

Published by

litteritcostsyou

Litteritcostsyou.org - website cập nhật thông tin nhanh nhất về các kết quả nghiên cứu, điều tra, công nghệ và giải pháp về vấn đề môi trường; triển khai áp dụng các giải pháp, công nghệ nhằm ngăn ngừa, hạn chế và giảm thiểu ô nhiễm, cải thiện môi trường; những cá nhân điển hình tiên tiến đóng góp tích cực cho công tác BVMT

Bình luận về bài viết này